วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

มีเพื่อนหลายๆคนสงสัย ว่าทำไมผมถึงเข้าวัดพระธรรมกาย
เรื่องมันเริ่มต้นขึ้น เมื่อตอนผมอยุ่ม.1 มีอาจารย์ที่โรงเรียนพามางานมาฆบูชาที่วัดพระธรรมกาย
ตอนนั้นคิดว่าแค่อยากจะมาเที่ยวเฉยๆ ไม่ได้ศรัทธาหรือสนใจธรรมะแต่อย่างใด
การมาวัดพระธรรมกายในครั้งนั้นเป็นจุดเริ่มต้นอะไรหลายๆอย่างที่ดีในชีวิตของผม
พอมาถึงวัดพระธรรมกาย ทันทีที่ก้าวลงจากรถก็รู้สึกได้ ถีงความมีระบบ ระเบียบ 

ทุกสิ่งทุกอย่างดูเรียบร้อยสะอาดตา มาเป็นอะไรที่ต้องใช้ศรัทธาเท่านั้นจึงจะทำได้
ที่ๆผมได้ไปตือสภาธรรมกายสากล ลายธรรม มหาธรรมกายเจดีย์ ตร
ส่วนนั้นคือพื้นที่ของมูลนิธิ มีพื้นที่ประมาณ2000ไร่ แต่ทำให้ผมแปลกใจมากว่าทำไมคนที่มาวัดนี้
ทุกคนรักษาความสะอาดของวัดมากๆ ทั้งที่คนมาวัดเกือบๆแสนคน แต่ทุกๆให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดเสมือนอยู่บ้านของตัวเอง มันให้ความรู้สึกว่าถ้าใช้เงินจ้างคนมาดูแลจะใช้เงินเท่าไหร่กันนะ
แต่ที่วัดพระธรรมกายทำ มันเป็นสิ่งที่ใช้เงินอย่างเดียวไม่ได้ มันต้องอาศัยศรัทธาของญาติโยมที่มาวัดพระธรรมกายด้วย นี่คือจุดเรื่องต้น ที่ทำให้ผมรักวัดพระธรรมกาย
ถ้าว่างๆเดี๋ยวผมจะมาเล่าเรื่องต่างที่ผมได้เรียนรู้จากวัด

2 ความคิดเห็น: